Saturday, 20/04/2024 - 08:12|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Núi Hồng

Khối mẫu giáo lớn tham quan trường Tiểu học Yên Lãng 2

Khối mẫu giáo lớn tham quan trường Tiểu học Yên Lãng 2

     Sáng nay, ngày 26/4/2019 trường Mầm non Núi Hồng đã tổ chức cho các bé khối Mẫu giáo lớn tham quan trường tiểu học Yên Lãng 2. Việc chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 là việc làm cần thiết và quan trọng đối với trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi, Với mục đích giúp các bé làm quen dần với môi trường học tập mới, giúp cho các bé mạnh dạn, tự tin, sẵn sàng tâm thế bước vào lớp 1.

     Đúng 8h00 các bé trong trang phục quần áo đồng phục, tập trung trước sân trường xếp hàng lần lượt lên xe ô tô để chuẩn bị cuộc hành trình tham quan hứa hẹn sẽ mang lại bao điều lý thú và bổ ích. Nhìn những gương mặt hân hoan và háo hức của các bé trông thật hồn nhiên và đáng yêu.

     Đến trước cổng trường các bé được cô Hiệu trưởng Ninh Thị Hà, cô Phó hiệu trưởng Trịnh Thị Cúc và các cô giáo trường tiểu học Yên Lãng 2 đón tiếp rất nồng nhiệt. Với sự thân thiện vui vẻ cô Hiệu trưởng Ninh Thị Hà ra tận cổng trường giới thiệu lần lượt tên trường hai phía bên cổng trường, cô trò chuyện và giới thiệu về trường Tiểu học và những khác biệt so với trường mầm non một cách nhiệt tình làm cho trẻ vô cùng thích thú và háo hức, Mọi thứ đối với các bé đều vô cùng mới lạ, khiến các bé đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Những đôi mắt tròn xoe không chớp, những câu hỏi liên tục đặt ra. Sân trường sao không có cầu trượt nhỉ? Tại sao trong lớp không có đồ chơi? Tại sao thế?… tại sao? Những thắc mắc rất ngây thơ, đáng yêu của các bé được các cô Hà, cô giáo Hoa giải đáp rất nhiệt tình nhẹ nhàng.

     Các bạn nhỏ được cô giáo Hoa dẫn đi từng nơi và giới thiệu từng khu vực trong trường, lần lượt từ thư viện thân thiện ngay bên phải trường, phòng hội đồng, phòng hiệu trưởng, phòng Phó Hiệu trưởng, sau đó lên lớp 1 nơi các anh chị đang học bài. Vào lớp trước sự ngỡ ngàng của bảng đen và bàn ghế mà các anh chị đang ngồi học. Cô Hoa giới thiệu lớp cô chủ nhiệm sau đó trực tiếp cô Hiệu trưởng giới thiệu chi tiết cụ thể về đồ dùng, sách vở, hộp bút, hộp phấn....của học sinh lớp 1 cho các em để các em được làm quen dần. Các bé được thay đổi trong cách xưng hô từ cô-con sang thày cô-em, lúc đầu còn gượng gạo nhưng về sau các bé chào một cách vui vẻ và rõ ràng hơn. Các anh chị và các bé chào nhau, giao lưu một bài hát vận động và cho các em xem sách vở bàn ghế....

     Sau khi làm quen các lớp, các bé xuống sân tham quan sân vận động của trường nơi các anh chị đang trong giờ thể dục, rồi cũng đến giờ ra chơi các bé chở về trước sân khấu để cùng với các anh chị toàn trường giao lưu văn nghệ. Các bé được xem những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các anh chị biểu diễn và cùng giao lưu văn nghệ dưới sự hướng dẫn của cô Trần Thị Kim Dung tổng phụ trách. Đáp lại tình cảm yêu quý đó, các bé trường Mầm non Núi Hồng tham gia 2 tiết mục văn nghệ bạn Phương Chi hát đơn ca bài Đi học xa, các bạn lớp 5 tuổi B thể hiện màn Erobic vô cùng sôi động, cả trường tiểu học cùng vỗ tay cổ vũ và chào đón các bé.

     Sau đó các bạn nhỏ được xem màn đồng diễn của toàn trường với "Vũ điệu Cha cha cha" do các anh chị biểu diễn.

     Cuối cùng trở về Phòng Thư viện nơi đây các bé được ngồi quan sát thư viện sách có rất nhiều sách để xem và đọc, cô giáo Hoa giới thiệu về thư viện sau đó đọc một câu chuyện cho trẻ nghe, tất cả im thít để lắng nghe cô đọc với giọng đọc truyền cảm khiến cho trẻ rất chăm chú lắng nghe kết thúc là một tràng pháo tay thật lớn.

     Tạm biệt các anh chị trường tiểu học Yên Lãng 2 cô cháu trường Mầm non Núi Hồng lên xe ô tô trở về với trường học của mình trong niềm vui hân hoan và hi vọng thật nhiều.

     Buổi tham quan đầy bổ ích của các bé khối Mẫu giáo lớn thành công tốt đẹp nhờ sự nhiệt tình, thân thiện gần gũi, mến khách của Ban giám hiệu và các thầy cô giáo trong trường Tiểu học Yên Lãng 2. Buổi tham quan hôm nay sẽ là kỉ niệm đáng nhớ nhất của các bé trước khi rời xa trường Mầm non thân yêu. Và đây cũng sẽ là trải nghiệm thực tế đầy màu sắc và bổ ích cho các bé, là hành trang giúp các bé vững bước, mạnh dạn, tự tin trong ngày mai./.


* Một số hình ảnh:

Trẻ đứng xếp hàng trước cổng trường

Cô Ninh Thị Hà- Hiệu trưởng đang giới thiệu về phòng làm việc của mình

Cô Trịnh Thị Cúc- Phó Hiệu trưởng đang giới thiệu về phòng làm việc của mình

Cô Hiệu trưởng đang giới thiệu về đồ dùng sách vở học sinh lớp 1

Lượt xem: 1.348
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 40
Hôm qua : 435
Tháng 04 : 4.440
Năm 2024 : 43.707